image banner
 
UBND thị trấn tổ chức lễ ra mắt “ Tổ dân phố Sạch về ma túy”.

UBND thị trấn tổ chức lễ ra mắt Mô hình“ Tổ dân phố Sạch về ma túy”.

Thực hiện Nghị quyết số 107- NQ/ĐU ngày 25/3/2024 của Ban chấp hành Đảng ủy thị trấn Si Ma Cai về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng đối với công tác xây dựng “Thị trấn sạch về ma túy” trên địa bàn thị trấn Si Ma Cai. Sáng ngày 19/4/2024, UBND thị trấn Si Ma Cai đã tổ chức lễ ra mắt mô hình “Tổ dân phố không có ma túy” tại Tổ dân phố Sín Chải, thị trấn Si Ma Cai. Đến dự buổi lễ có đồng chí Thượng tá Giàng A Sành – Phó trưởng Công an huyện, đại diện cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể thị trấn và đông đảo bà con nhân dân tổ dân phố Sín Chải, thị trấn Si Ma Cai.

Tại buổi lễ, đồng chí Trung tá Quách Ngọc Ánh – trưởng Công an thị trấn Si Ma Cai đã thông qua Báo cáo đề xuất xây dựng mô hình và công bố Kế hoạch của UBND thị trấn về xây dựng mô hình “Tổ dân phố không có ma túy” tại Tổ dân phố Sín Chải; Quyết định của UBND thị trấn về xây dựng mô hình và Quyết định thành lập Ban chỉ đạo xây dựng mô hình này.

Mô hình “Tổ dân phố không có ma túy” gồm các nội dung:

Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự quản lý của chính quyền địa phương về công tác phòng, chống ma túy; đẩy mạnh các hoạt động giáo dục, tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy định của địa phương; cảnh giác, phòng ngừa và đấu tranh, ngăn chặn kịp thời các hành vi buôn bán, sử dụng trái phép chất ma túy cũng như các tệ nạn xã hội khác; tự nguyện hợp tác với lực lượng chức năng trong công tác đấu tranh phòng chống ma túy…

Thực hiện các hoạt động phòng ngừa tội phạm, tai nạn, tệ nạn xã hội và vi phạm pháp luật khác. Không để xảy tội phạm nghiêm trọng và không có công dân của khu dân cư phạm tội nghiêm trọng trở lên, nếu xảy ra tội phạm phải được phát hiện và báo cáo ngay cấp có thẩm quyền để xử lý kịp thời; Không có tụ điểm phức tạp về trật tự xã hội, không phát sinh người mắc tệ nạn xã hội ở cộng đồng; Không để xảy ra cháy, nổ, tai nạn giao thông và tai nạn lao động nghiêm trọng do công dân ở khu dân cư gây ra ở cộng đồng; Hòa giải, giải quyết dứt điểm các mâu thuẫn tại cộng đồng, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở.

Luôn nêu cao tinh thần yêu nước, yêu tổ dân phố, thực hiện đầy đủ nội quy, quy ước và nội dung cam kết đã đề ra, cùng nhau đoàn kết xây dựng dòng họ, khu dân cư văn hóa, giàu đẹp. Giữ gìn mối quan hệ thắm thiết với chú, bác, bà con trong tổ dân phố và các dòng họ, biết thông cảm lẫn nhau trong tình làng nghĩa xóm, giúp nhau khi khó khăn hoạn nạn, “tối lửa tắt đèn có nhau”, cùng nhau chung tay xây dựng và phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp hơn.

Việc ra mắt mô hình “Tổ dân phố không có ma túy” nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và toàn dân tham gia công tác phòng, chống ma túy, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, tạo môi trường ổn định, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Đây cũng là một nội dung quan trọng trong kế hoạch của UBND thị trấn góp phần đẩy nhanh tiến độ tiến tới thực hiện thành công “Đề án xã, phường, thị trấn biên giới sạch về ma túy”./.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

Ngai seo thang
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập